Tuesday, February 14, 2017

ANU BA ANG MAGANDA AT MATIBAY NA SHOCK?


Ang dami naghahanap nang shock na mura pero ang dami rin naman nagerereklamo!
Kakambal na kasi nang pagiging pilipino ang pagiging kuripot sa lahat nang aspeto." basta mura pwede na yan!" pero alam nyo ba na ang pagiging kuripot ay aberya para sa inyo? bibigyan ko kayo nang sample upang maunawaan ninyo kung anu ang pinagkaiba nang mumurahin sa mamahalin. since we are in motorcycle field ay sasample ko sa inyo ang rearshock na ating ginagamit sa araw-araw at ito ay napakahalaga para sa atin..
sa ngayon makakabili ka nang murang shock sa halagang 650 pesos at yung lowered pa ang gusto o malimit na hinahanap pero saan ka! one month tagas na kaagad ang langis at sasabihin na "Ang tagtag nang byahe ko ang sakit sa puwet!" paano nagtipid kasi sa mumurahing shock umasa dahil mura. imagine your 650 pesos nalusaw lang in one month! kung para sa kagandahan nang takbo nang ating sasakyan ay wag natin tipirin hindi porket mura ay basta nalang bibilhin. para sa akin mas ok pa ang stock na shock kaysa bumili nang mumurahin na shock. kasi tulad ninyo nagmomotor ako nang malayuan at kailangan ko nang magandang laro nang shock upang paguwe ko ay hindi ako pagod sa byahe at ako ay relax sa pagbyahe ko dahil dun ko naiibsan ang stress ko kung smooth ang akin takbo, kaya ako bilang adviser ninyo ay magbibigay nang sample  nang mga aftermarket shock na medyo mahal pero sulit naman ang gastos at hindi lang isang buwan mo magagamit kung hindi years bago ito masira dahil ang mga mamahalin shock ay ginagamit sa race kung kayat ito ay talagang matibay. medyo mabigat lang talga sa bulsa pero pangmatagalan naman.




Unahin natin  ang shock na YSS de baso ito ay isa sa mga leading brand pagdating sa mga mamahalin na shock dahil ito ay ginagamit malimit sa mga circuit racing dahil ito ay nitrogen content. ito yung nagpapaganda sa laro nang shock na nakalagay sa kanyang baso, ang trabaho nito ay para mabilis na umangat ang shock kung ito ay magbounds at komportable kung ito ay maglalaro. si yss ay may isa pang version nang de baso kung saan langis naman ang component nang baso nito at ito ay masmura  kaysa sa nitrogen.  my mga mamahalin pang shock bukod dito na libo talaga ang presyo, nandyan ang GAS-I,OHLINS, etc. ito yung mga brand na ang mamahal talaga pero sulit sa performance. kaya kung ikaw ay nakakaluwag sa buhay ay pwede ito sayo kaya pwede kang mamili sa kanila.




Kung ang hanap mo naman ay hindi ganun kamahalan pero maganda ang performance ay pwede kong irefer sa inyo ang rcb(RACINGBOY) shock na hindi ganun kamahalan pero sulit naman ang presyo dahil sa ito ay ginagamit din nang mga riders sa circuit at sa performance ay talagang matibay at maganda ang  laro kung iyong gagamitin sa  pangaraw-araw ngunit times two ito sa mga local na shock na mabibili mo pero panalo dahil matagal mo naman itong magagamit  kumbaga sulit ang ipupuhunan mo para dito.





May mga sukat kasi ang mga shock may tinatawag na lowered,semilowered at standard. nasa sa iyo kung ano ang bagay sa iyo at sa motor mo. ang mapapayo ko lang ay doon ka sa kung saan ka komportable gamitin at hindi yung sa mahihirapan kalang.










Yan ang sample nang mga shock kung ito ay nakakabit sa scooter o underbone motorcycle, matibay at maporma ang kagandahan kay rcb shock ay may choices ka na semi lowered 275mm at standard 295, unlike sa mga YSS,OHLINS, ay masmataas pa ata nang 5mm sa stock size dahil nakabuilt sya as racing dahil sa circuit WALANG LOWERED! hahahaha kaya ganun ang  kanilang mga sizes. ang kapareho ni rcb na may lowered at semi lowered ay si GAS-i. kaya nasa sa inyo kung anu ang pasok sa budget niyo at pasok sa panlasa ninyo. pero nasa sa inyo parin kung magmumurahin kayo na shock dahil motor niyo ito at karapatan nyo na kung ano ang ilagay dito.

sana ay nakatulong ako sa inyo sa pagpili nang magandang shock para sa inyo at kung gusto niyo umordor nang class A o orig na shock YSS,OHLINS,GAS-i,RCB etc. ay pwede niyo ako i private message sa akin facebook account or pwede kayo magcomment dito sa article na ito.SECRETSHOP CAVITE
WE DO SHIPPING OR MEET-UP

Maraming salamat and GODBLESS!!!!


41 comments:

  1. Saludo ako sayo boss.
    Parehas na parehas tayo ng pananaw pag dating sa bagay nayan... Mag kano ang RCB na shock sayo boss. Pang mio ung sa likod thank you.

    ReplyDelete
  2. boss pasok ba sa semi lowered ang 90/90 rear tires?tnx

    ReplyDelete
  3. Bakit may mga yss naglalabasan na napakamura 2k ngunit.nung magtanong ako nasa 4k to 9k daw ang yss shocks

    ReplyDelete
  4. Bakit may mga yss naglalabasan na napakamura 2k ngunit.nung magtanong ako nasa 4k to 9k daw ang yss shocks

    ReplyDelete
  5. post mo naman sana sir yung price range ng mga brand, para may idea kami sa prices. anyway, thanks for the info!

    ReplyDelete
  6. sir pang rcb lang ppo kasi budget ko, anung series po kaya suggested for
    sporty ko?

    ReplyDelete
  7. sir magkano po rcb for mio 125i?

    ReplyDelete
  8. Mahal ang yss n de baso kesa s walang baso. Ung 2k wlang baso un. Pero pg my baso nsa 4k ptaas

    ReplyDelete
  9. Magkano ang racing boy na 275mm or kahit 280mm pang mio. 09198284189 just text me bro. Thanks.

    ReplyDelete
  10. Boss ung Ttgr n shock ok din b yun ?

    ReplyDelete
  11. Tama Ka Boss,,s suggestions mo.Maraming Salamat sa Advice.

    ReplyDelete
  12. Boss magkano ang price range nyo sa shock na pang mio i.??? Yung standard yss at rcb...

    ReplyDelete
  13. Sir, magkano po yung rcb standard para sa mio sporty?

    ReplyDelete
  14. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  15. Sir, anong size ba dapat para sa Mio I 125..gusto ko standard lang mabigat kasi angkas ko anak ko..yun lang ang purpose ko sa pag palit ng shock

    ReplyDelete
  16. Magkano sayo rear at back yss for mio i 125 s, ty

    ReplyDelete
  17. Sir magkano po rcb standard size for mio i 125..thanks po

    ReplyDelete
  18. anu po maganda ? RCB o TTGR ? salamat sa sagut

    ReplyDelete
  19. Magkno boss, front at rear shock na yss g series for mio i..

    ReplyDelete
  20. boss ano ba ang standard size nang shock sa mio sporty?
    kung maglolowered ako di pa sasayad ung gulong tapaludo at sa air cleaner kung ang gamit ko na gulong size is 89/90 14?. please response boss

    ReplyDelete
  21. Tanong kulang ano b ang pinag k iba ng gas tayp na yss sa oil tayp na yss ck nagulohan ako balak ko kc mag palit ng rearshock ko kc may tumatgas na

    ReplyDelete
  22. Sir anong full details mo baka bumili ako sayo ng shock

    ReplyDelete
  23. Thank you boss sa info.dami ko natutuhan boss pwde ko ba malaman mga price list ng mga nabangit mo brand ng schock? Lalo na yung semilowered na RCB salamat boss

    ReplyDelete
  24. Its all abOut advertisement.

    ReplyDelete
  25. Boss magkano rcb rear shock mio i 125?

    ReplyDelete
  26. Hi Sir pwede po ba makahingi ng mga prices nyo ng lahat ng shocks nyo, nagccanvas na para sa pagpapalit, salamat

    ReplyDelete
  27. Boss hm po ung rear shock for mio soul i 115 na de baso?

    ReplyDelete
  28. Sir thank you sa info..ano kya maganda sa mio sporty ko na rcb...thank you and god bless

    ReplyDelete
  29. Anong yss ba maganda sa mio soul 115? More power!

    ReplyDelete
  30. Sir ask ko lng ano bng rcb n may baso Ang Po pwede sa aerox na semi lowered

    ReplyDelete
  31. HOW MUCH NMAN PO NG RANGE ANG PRICE PAPS

    ReplyDelete
  32. Sir, Anu po ba pede gamitin na shock pag 100/80 ang gulong Ng Mio i125 q..

    ReplyDelete
  33. Hm po orig yss for skydrive fI

    ReplyDelete
  34. Hi good day.Yss at rcb hm? Yamaha vega force i.
    How many days shipping?

    ReplyDelete
  35. Hi!ok lng ba na naiikot mo yun rear shock ng click 125i? Nagulat ako kc ngkabit ako ng shock cover hbang pinipihit ko un cover bigla din napihit un shock. Normal ba yun? Sorry frstimer sa motor eh. Thanks

    ReplyDelete
  36. Saang location kayo sa Cavite sir para makabili bukas

    ReplyDelete
  37. Sir TTGR brand ng shock ok pp ba ito sa Honda beat Fi?

    ReplyDelete