Friday, December 16, 2016

yamaha mio mx 4 thailand

MODEL   MIO MX 4 THAILAND
MAKER ; YAMAHA
YEAR MODEL 2009




      Good day guys ngayon papakilala ko lang sa inyo itong nirealeased ng yamaha motors Philippines sa market last 2009,  bali as of now ito din yung motor na mayroon ako at itong sample ko pagmamayari ng costumer ko ,natuwa kasi ako at napakakinis kasi kung kayat gusto ko gawan ng kwento. Ang yamaha mio mx 4 kasi ay originaly o genuine talaga dahil sa ang buong materyales kasi nito ay from thailand at syempre kapag sinabing thailand ay sadyan matibay o subok na ika nga a matibay talaga. Ang kinaganda rin dito  ay 115cc na sya at ok na ok ang bilis ng unit. Ang napansin ko lng dito ay wala siyang parklight sa harap kahit switch wala din sya kung kayat need pa namin iprovide ito, upang  magkaron kami ng sarili namin parklight at para din mapatay nmin ang amin headlight, nagisip lang ako na baka ginawa nila ito ay dahil sa ibang bansa ay always on ang headlight nila, kaya ito nagawa ng yamaha since may isssue rin ang edsa na bawal ang patay ang headlight ay ok din at ako na battery operated at fastcharge ay need na always on ang headlight ang problema lang dito basi sa napapansin ko ay madali  malobat ang battery.  Kapag always on si headlight at mabilis din mapundi ang led headlight dahil sa spark na dinudulot ng starter kaya for me as ok na may patayan ang headlight. Ang isa pa sa napansin ko ay ang pagiging mataba tignan ng motor na ito at kung ikukumpara sa yamaha mio sporty ay masmataba ito. Sa covinient naman ay napakaganda ng takbo nito at madali syang paaandarin na kahit bata o babae ay kaya o madali lang dahil sa ito ay scooter at automatic pa. Madako naman tayo sa makina, ito po ay hindi matakaw masyado sa gasolina pero syempre automatic kaya hindi mo dapat ihalintulad sa mga de kambyo kaya medyo mas mataas ang ratio nito kaysa sa bago, at pasalamat tayo  na may mga new generation na f.i. o fuel injected na kayang makipagpatipiran ng gas sa mga de kambyo na 100cc tulad ng wave 100 na alam ng lahat na ito ay sobrang tipid kaya ngayon ay kayang kaya na o halos pareho o higit pa ito.


No comments:

Post a Comment